Friday, October 8, 2010

Shet Ampaet !!!: Mga iba't-ibang kwento ng bitter na relationship

1 day relationship. Naranasan mo na ba yan? Ako  , oo  , maraming beses na. Masaya, nakakatawa pero ang pinakanakakainis ay yung tipong nagmukha kang tanga.  Tanga ,dahil napaniwala ka. Kung di mo pa to nararanasan maswerte ka .  Sa puntong to para ka naring umasa. Sabihin na natin na umasa ka talaga. Umasa ko. Bibigyan kita ng tip kung saan mo makikita yung mga taong mahilig mang onse o sabihin na nating MAKIPAGLARO. Makikita sila sa ym, sa tagged , sa facebook , sa friendster (may gumagamit pa ba ng friendster ngayon?) sa kapitbahay , sa newspaper adds, sa radyo at sa iba pang lugar na naiisip niyo. Nagsisimula lang yan sa simpleng palitan ng text messages, palitan ng nakakadiring I LOVE YOU, at palitan ng nakakadiring mwah. Nasobrahan na siguro yung gumagawa nito sa paet. Shet.

Masaya sa umpisa , masarap sa pakiramdam lalo na kung hindi mo alam na niloloko ka lang o naglolokohan lang kayo. Woo! Swabe! ang lakas na naman ng amats ko para magtype ng kung anu-ano. "Darwin gawin mo na yung computation ng payroll natin, bahala ka jan sa defense" bwisit pati boses ng kagrupo ko sinusundan ako hanggang dito. Maswerte ka kung umabot ka ng mahigit 24 na oras. Ibig sabihin lumampas ka sa pagsubok  kailangan mo na lang mag antay ng isang linggo, isang buwan, isang taon o isang pang habang buhay na relasyon. "Yan ang tanga mo kasi e' katxtm8 mo lang pala hah' nakakalokong kantiyaw ng wala kong kwentang kaklase. Nilaglag ako ng kaibigan ko. "Sana di ko na binigay yung number nun." nabuking tuloy ako. Kapal kasi ng mukha kong magloko ee. Akala mo gwapo mukha namang gago. Ayan ang napapala mo. Karma agad. Pero  shet Once in a life time lang yun bat mo pinakawalan? Madalas mong tinatanong yan pag naaalala mo kung bakit kayo nag hiwalay ng dati mong kasintahan. Bitter ka kasi.

Bakit hindi mo subukang kumain ng asukal? Para tumamis naman yang buhay mo nang hindi ka nagsisimangot diyan. 
Marami din akong natutunan habang tinatype ko ang notes na to. Pwede mong gawing bold ang ibang letters. Presto! Parang microsoft Word.  At pwede mo rin pahabain ang notes sa pamamgitan ng pagpapaligoy ligoy ng usapan na BITTER AKO, TAENA. paki mo?

At ang pinakamahalaga kong natutunan. "Wag ka basta basta magtitiwala kahit kanino kasi maaring sila ang maglabas ng itinatago mong alas."

No comments:

Post a Comment